Còn ai nhớ ý nghĩa thực sự của ngày 14-2 (Valentine là ngày gì?)

Từ rất nhiều năm nay mọi người hẳn đã quen hưởng ứng ngày lễ tình nhân (14-2), vào ngày này những cặp tình nhân thường tặng quà cho nhau (chocolate rất nhiều) và những thằng hay thất bại trong việc tán gái thường chờ tới ngày này để nhân cơ hội tỏ tình với crush (và nó lại thất bại thêm một lần nữa) đúng là NGU hmmm.... 
Nhưng ít ai quan tâm đến ý nghĩa thật sự của ngày này, đây là ngày mất của Thánh Valentine  ông là một giám mục thời đế chế là mã, ông đã hy sinh vì tình yêu và từ đó người ta lấy ngày ông mất để tưởng nhớ và tôn vinh tình yêu cao cả.



 Dưới đấy là một trong nhiều truyền thuyết viết về ông:
Vào thời đó, Hoàng đế Claudius muốn xây dựng một đội quân hùng mạnh. Ông muốn tất cả đàn ông phải tham gia vào đội quân. Nhưng đa số người dân không muốn chiến tranh, họ không muốn phải chém giết lẫn nhau và phải rời xa gia đình mình. Đã có rất nhiều người đã không nhập ngũ. Điều này làm Hoàng đế Claudius rất giận dữ. Ông ta cho rằng nếu những người đàn ông không lấy vợ thì họ sẽ không phản đối việc tham gia vào quân đội.
Thế là, Hoàng đế Claudius II quyết định không cho phép bất cứ một người đàn ông nào được kết hôn. Những thanh niên trai tráng rất tức giận với cái luật mới này của ông ta. Valentine cũng không ủng hộ luật này. Bởi vì, ông là một linh mục và công việc yêu thích nhất của ông là se duyên cho các cặp tình nhân. Vậy là, sau khi Hoàng đế Claudius ban hành điều luật của người thì ông vẫn tiếp tục đứng ra tổ chức các đám cưới và tất nhiên là một cách bí mật. Mà điều này lại dường như là rất thú vị. ông đã tổ chức đám cưới trong một không gian nhỏ với một cây nến chỉ có cô dâu, chú rể và tôi. ông thì thầm đọc những lời nguyện cho đám cưới trong những tiếng bước chân rình rập của những tên lính của hoàng đế.
Và một đêm khi đang làm đám cưới cho một đôi tình nhân ông nghe thấy tiếng bước chân. Thật là kinh hoàng. Nhờ ơn Chúa, đôi tình nhân đã kịp trốn thoát, nhưng ông đã bị bắt (có lẽ tại bước chân của ông đã không còn nhanh nhẹn như trước đây). ông bị đưa ra toà và bị kết án tử hình. Những ngày còn lại trong tù chờ án tử hình ông cố gắng sống một cách vui vẻ. Mọi việc thật là tuyệt vời. Rất nhiều thanh niên đã đến nhà tù để thăm ông. Họ ném hoa và những lá thư qua cửa sổ cho ông. Họ muốn ông biết rằng họ sẽ luôn luôn tin vào tình yêu. Một cô gái em của người cai tù được anh trai cho phép cô vào nhà tù thăm ông. Họ đã ngồi và nói chuyện với nhau hàng giờ liền. Cô gái đã giúp ông luôn giữ vững được tinh thần. Vào ngày ông phải lên đoạn đầu đài, ông đã chuyển một lá thư cảm ơn đến cô gái vì tình bạn và lòng trung thành mà cô gái đã dành cho ông và ký dưới bức thư dòng chữ: "Tình yêu của Valentine dành cho con".
Thực ra là tôi đang gato với mấy cái bọn yêu nhau, ngày mai chúng nó lại bắt đầu tình tứ hẹn hò chụp ảnh đầy rẫy cái bãi rác facebook cho coi, thề là tôi unfriend từng thằng một -.-

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét, tôi sẽ phản hồi ngay khi có thể :3

Mới hơn Cũ hơn