Hướng dẫn cài custom rom cho Samsung Galaxy A5/A7 2017 (Hades rom v6.0 Android 8)

Mình chọn bản rom này để giới thiệu cho các bạn mặc dù nó đã khá cũ bởi vì đơn giản là nó ổn định và có nhiều tùy biến cũng như kernel hay ho.

Trong bài này mình sẽ hường dẫn các bạn cài rom cho galaxy A5 2017 và A7 2017 trước, sau đó sẽ là loạt bài viết về kernel cũng như các mod có thể sử dụng trên bản rom này.

Chuẩn bị phần cứng

  1. Một chiếc điện thoại Samsung Galayxy A5 hoặc A7 2017 (tất nhiên rồi)
  2. Một chiếc PC nếu như bạn chưa cài TWRP recovery
Chuẩn bị phần mềm
  • Đảm bảo rằng điện thoại của bạn đã cài đặt TWRP recovery
  • File cài đặt ROM Hades v6.0 (Android 8)
  • Và xem video hướng dẫn của mình trước khi tiến hành cài đặt
*Tiến hành cài đặt
  1. Backup lại dữ liệu quan trọng trong máy (chủ yếu là ảnh vào video quan trọng)
  2. Tắt nguồn rồi đưa thiết bị vào chế độ recovery mode băng cách nhấn đồng thời 3 phím cứng (Phím nguồn + Phím Home + Phím tăng âm lượng)
  3. Khi này điện thoại đã vào chế độ recovery, bạn chọn "Wipe" sau đó trượt sang để xác nhận (đây là bước để xóa toàn bộ dữ liệu có trong máy)
  4. Sau khi "Wipe" xong các bạn chọn "Install" sau đó tìm đến đường dẫn chứa file cài đặt (Chọn "Select storage" để chuyển sang thẻ nhớ hoặc ngược lại)
  5. Chọn vào file cài đặt và trượt sang để cài đặt (Nhớ bỉ tích ô "ZIP signature" nếu cài đặt lỗi nhé, đây là tính năng kiểm tra chữ ký của file ZIP, nhiều bản custom ROM không có chữ kí sẽ bị lỗi)
  6. Đối với bản Hades rom này sẽ có tùy chọn lúc cài đặt nhé, cái này tùy nhu cầu (Khuyên các bạn nên chọn giống video nhé)
  7. Chờ cho quá trình cài đặt diễn ra và chọn "Reboot System" là xong rồi đó :p (Tùy bản custom ROM sẽ có tùy chọn cài đặt hoặc không ví dụ bạn cài ROM Lineage OS sẽ không có tùy chọn lúc cài đặt nhé)
Cách cài đặt TWRP cho mọi máy Xiaomi! - Hướng dẫn - Mi Community ...

Bài viết đang được cập nhật

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét, tôi sẽ phản hồi ngay khi có thể :3

Mới hơn Cũ hơn